Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Hướng dẫn sử dụng các lệnh Extrude và Loft trong Solidworks

Trong video này, mình sẽ hướng dẫn cách sử dụng hai lệnh là Extrude và Loft kết hợp để xây dựng mô hình chiếc búa (Hammer).

1. Lệnh Extrude Boss/Base : 

Dùng để tạo đối tượng 3D bằng cách kéo theo phương vuông góc với mặt phẳng (plane) chứa biên dạng.

Các lựa chọn trong lệnh Extrude Boss/Base :
-  Blind : Chiều cao Extrude do người dùng xác định (bằng cách nhập giá trị hoặc kéo).
- Up to Vertex : Đùn tới bề mặt có đỉnh (hoặc cạnh) được chọn nằm trong mô hình.
- Up to Surface : Đùn tới một mặt (phẳng hay không phẳng) được chọn.
- Offset from Surface : Đùn cách một mặt (phẳng hay không phẳng) một giá trị cho trước.
- Up to Body : Đùn tới một vật thể được chọn.
- Midplane : Đùn đều theo hai hướng.

2. Lệnh Loft Boss/Base :

Dùng để tạo đối tượng 3D từ các biên dạng khác nhau bất kỳ nằm trên các mặt phác thảo song song (từ 02 biên dạng trở lên).

Cách thực hiện :
- Bước 1 : Tạo các Sketch song song nhau và vẽ biên dạng cần Loft trên những Sketch vừa tạo.

Nguyen Anh Tri

- Bước 2 (chỉ thực hiện khi cần) : Tạo những Sketch mới và vẽ đường dẫn đi qua các biên dạng. Đóng Sketch lại.

Nguyen Anh Tri

- Bước 3 : Kích hoạt lệnh Loft Boss/Base. Click chọn các Sketch chứa biên dạng. Click chọn những Sketch chứa đường dẫn (khi có bước 2). Click OK để thoát lệnh.

Nguyen Anh Tri


3. Áp dụng lệnh Extrude và Loft để xây dựng mô hình chiếc búa (Hammer) :


0 nhận xét :

Đăng nhận xét