Trong video này, mình sẽ hướng dẫn cách sử dụng hai lệnh là Extrude và Loft kết hợp để xây dựng mô hình chiếc búa (Hammer).
1. Lệnh Extrude Boss/Base :
Dùng để tạo đối tượng 3D bằng cách kéo theo phương vuông góc với mặt phẳng (plane) chứa biên dạng.Các lựa chọn trong lệnh Extrude Boss/Base :
- Blind : Chiều cao Extrude do người dùng xác định (bằng cách nhập giá trị hoặc kéo).
- Up to Vertex : Đùn tới bề mặt có đỉnh (hoặc cạnh) được chọn nằm trong mô hình.
- Up to Surface : Đùn tới một mặt (phẳng hay không phẳng) được chọn.
- Offset from Surface : Đùn cách một mặt (phẳng hay không phẳng) một giá trị cho trước.
- Up to Body : Đùn tới một vật thể được chọn.
- Midplane : Đùn đều theo hai hướng.
2. Lệnh Loft Boss/Base :
Dùng để tạo đối tượng 3D từ các biên dạng khác nhau bất kỳ nằm trên các mặt phác thảo song song (từ 02 biên dạng trở lên).Cách thực hiện :
- Bước 1 : Tạo các Sketch song song nhau và vẽ biên dạng cần Loft trên những Sketch vừa tạo.
- Bước 2 (chỉ thực hiện khi cần) : Tạo những Sketch mới và vẽ đường dẫn đi qua các biên dạng. Đóng Sketch lại.
- Bước 3 : Kích hoạt lệnh Loft Boss/Base. Click chọn các Sketch chứa biên dạng. Click chọn những Sketch chứa đường dẫn (khi có bước 2). Click OK để thoát lệnh.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét